หน้าแรก

การใช้งาน Renden แบบ Mental Ray ใน 3Dmax



การใช้งาน Renden แบบ Mental Ray

1.ดาวน์โหลด ไฟล์ต้นแบบจากบทความการ การทำฝนด้วยเครื่องมือ Particle Systems > Spary ได้ ที่นี่ เสร็จแล้วแตกไฟล์ แล้วเปิดดูได้เลย



2.ปกติที่ Timeline จะมีแค่ 100 เฟรมเท่านั้นถ้าเราต้องการแก้ไข ก็กดที่้ menu Time configuration จะได้


อธิบายรูปภาพ
1.Frame Rate = เลือดการแสดงผลรูปภาพ
2.Time Display = เลอกลักษณะว่าเป็นเฟรมหรือเป็นเวลา
3.Playback = ความเร็วในการเล่น
4.Animation = ระยะเวลาที่แสดงใน Timeline

3.ให้เลือก Timedisplay ที่ SMTPE ที่ End Time ใช้ 0:6:0 เวลาทั้งหมดคือ 6 วินาทีดังรูป



4.ลอง กด F10 ลอง Render มาเป็นไฟล์ VOD ดูกัน



ที่ Time Output เลือก Active Time Segment เพื่อ Renden ภาพทั้งหมดใน Time Line



ที่ Render Output ก็เลือกที่ Save File ได้เลยเป็น ไฟล์นามสกุล .avi นะครับ เมื่อเสร็จแล้วก็กด Render ได้ทันที

5.ผลที่ได้ก็คือ ไฟล์ rain.avi ตรงที่เรา Save ไว้ ลองเปิดดูได้เลยนะครับ



ผลก็คือเราจะได้ ฝนที่ตกหนักหน่อยนะครับ ใครอยากให้ช้าลองไปปรับที่ Speed ใน Modify ของ Object spray ดูนะครับ ดาวน์โหลดผลการ Render ได้ ที่นี่



การทำฝนด้วยเครื่องมือ Particle Systems > Spary Head Modeling Using NURBS
บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูบทความ 3Dmax ทั้งหมด »